ทำความเข้าใจพัดลมเพดาน

Last updated: 3 มิ.ย. 2564  |  8810 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความเข้าใจพัดลมเพดาน

ความแตกต่างระหว่าง CFM กับ ความเร็วลม ในพัดลมเพดาน

 พัดลมเพดานที่จะทำให้คุณรู้สึกเย็นสบายจะต้องเป็นพัดลมเพดานที่สามารถเคลื่อนมวลอากาศได้ดีที่สุด  

CFM คือ ค่ามวลอากาศ (หน่วยเป็นลูกบาต์กฟุต) ที่พัดลมเพดานตัวนั้นๆสามารถเคลื่อนไปได้ใน 1 นาที ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ของพัดลมเพดาน Hunter Fan ทำการทดสอบค่า CFM เฉลี่ย ของพัดลมเพดานHUNTER FAN ทุกรุ่นในทุกระดับความเร็ว เพื่อให้มันใจว่าลูกค้าจะสามารถเลือกซื้อพัดลมเพดานที่เหมาะสมกับความต้องการอย่างแท้จริง
 

ความเร็วลม คือความเร็วของการเคลื่อนที่อากาศ หน่วยเป็น ไมล์ หรือ กิโลเมตรต่อชั่วโมง
สรุปคือ CFM วัดความพัดลมเพดานตัวนั้นๆสามารถเคลื่อนอากาศได้มากน้อยเพียงใด และ ความเร็วลม วัดว่าอากาศเคลื่อนที่เร็วแค่ไหนนั้นเอง

สำหรับพัดลมเพดาน Hunter Fan จะถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงความสมดุลระหว่างการสร้างความรู้สึกเย็นสบายและยังคงความสามารถในการเคลื่อนมวลลมหรือมวลอากาศ และการประหยัดไฟเวลาที่เปิดใช้งานอีกด้วย

 

จำนวนใบพัดของพัดลมเพดาน ยิ่งเยอะยิ่งดีจริงหรือไม่

 

คำตอบคือ ไม่เสมอไป

จำนวนใบพัดของพัดลมเพดานนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสามารถในการเคลื่อนอากาศไม่เท่ากับรูปลักษณ์ของตัวใบพัดเอง ทีมงานออกแบบของพัดลมเพดาน HUNTER FAN ออกแบบไม่เพียงแต่เรื่องความสวยงามแต่ยังคำนึงถึงองค์ประกอบด้านอากาศพลศาสตร์ (aerodynamic) เพื่อให้พัดลมเพดาน HUNTER FAN ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในแง่ของการเคลื่อนมวลอากาศและการใช้พลังงาน มวลลมที่ถูกเคลื่อนโดยพัดลมเพดาน Hunter Fan จะ ราบรื่นต่อเนื่อง มากกว่าพัดลมเพดานทั่วๆไปที่เป็นใบพัดในลักษณ์แบนราบซึ่การทำงานจะเป็นไปในลักษณะของการตัดมวลอากาศมากกว่าการเคลื่อนมวลอากาศ

 

ขนาดของพัดลมเพดานสำคัญอย่างไร

 ตอบคือ มีผลมาก การติดตั้งพัดลมเพดานที่มีขนาดเล็กเกินไปในพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างจะทำให้ประสิทธิภาพในการเคลื่อนมวลอากาศลดลง ในขณะเดียวกันหากติดนพัดลมเพดานขนาดใหญ่เกินไปในห้องที่มีขนาดเล็กก็อาจจะทำให้ลมในห้องในแรงเกินไปจนก่อนให้เกิดความรำคาญ มากกว่าความสบาย โดยปกติแล้วพัดลมเพดานขนาดใหญ่จะมีค่า CFM ที่สูง แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าจะหมุนลมเร็วตามเสมอไป

 

ทิศทางการหมุนของพัดลมเพดานมีผลหรือไม่

พัดลมเพดาน Hunter Fan ถูกออกแบบให้สามารถหมุนได้ทั้ง 2 ทิศทางทั้งงทวนเข็มนาฬิกาและตามเข็มนาฬิกาบนเคสพัดลมเพดานทุกรุ่นจะมีสวิซ พลัก ซ้าย หรือ ขาวเพื่อที่จะเปลี่ยนทิศทางการหมุนของพัดลมเพดาน สำหรับประเทศอากาศร้อนแบบประเทศไทย ปรับพัดลมเพดานให้หมุนทวนเข็มนาฬิกา เพื่อที่ว่ามวลอากาศจะถูกเคลื่อนลงมาจากเพดานสู่พื้น เราจะรู้สึกว่าเวลาพัดลมเพดานทำงานลมจะถูกพัดลงมาด้านล่างที่เรานั่งหรือทำงานอยู่ใต้พัดลมเพดาน

 สำหรับบ้างพื้นที่ของประเทศไทยอย่างเช่นทางภาคเหนือ ภาคอีสาน หรือ บางพื้นที่ที่บางเดือนอาจมีอากาศหนาวเย็น เราสามารถปรับพัดลมเพดานให้พัดตามเข็มนาฬิกาเพื่อที่จะพัดนำอากาศจากด้านล่างสู่เพดาน ช่วยให้อุณหภูมิในห้องสูงขึ้น

 

 พัดลมเพดาน Hunter Fan ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ทั้งยังมีดีไซน์ที่หลากหลายแตกต่างเพื่อเป็นตัวเลือกให้ในการตกแต่งพื้นที่ของคุณ

CLICK เพื่อสอบถามเพิ่มเติม  https://lin.ee/932gcBZ 
CLICK เพื่อสั่งซื้อสินค้า 
  https://www.hunterfanthailand.com/category




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้