พัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด หรือ 5 ใบพัด แตกต่างกันอย่างไร? แบบไหนดีกว่ากัน?

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  1340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด หรือ 5 ใบพัด แตกต่างกันอย่างไร? แบบไหนดีกว่ากัน?

พัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด หรือ 5 ใบพัด แตกต่างกันอย่างไร? แบบไหนดีกว่ากัน?

จำนวนใบพัดมีผลต่อความเย็นหรือไม่?
คุณอาจเคยได้ยินว่าพัดลมเพดานที่มีใบพัดเยอะจะทำให้ลมแรงหรือทำให้อากาศหมุนเวียนมากขึ้น แต่นั่นเป็นความเข้าใจผิดที่พบบ่อยครั้งในคนหมู่มาก ในความเป็นจริง มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการไหลเวียนของอากาศ นอกเหนือจากจำนวนใบพัดของพัดลม


บทความนี้เราจะนำคุณไปทำความรู้จักเกี่ยวกับคุณสมบัติที่สามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพของพัดลมเพดานและสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่สะดวกสบายจากผู้เชี่ยวชาญด้านพัดลมเพดานอย่าง Hunter Fan


ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของพัดลมเพดาน
รูปลักษณ์ของใบพัดส่งผลต่อประสิทธิภาพการกระจายของลมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้แปลว่าพัดลมเพดานแบบ 5 ใบพัดจะทำงานได้ดีกว่าพัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด

จำนวนใบพัดบนพัดลมไม่สำคัญเท่ากับประสิทธิภาพโดยรวมในด้านโครงสร้างและการออกแบบ

ความแรงของมอเตอร์
ด้วยความก้าวหน้าในการออกแบบของพัดลมเพดาน Hunter และประสิทธิภาพของมอเตอร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณอาจไม่เห็นความแตกต่างมากนักระหว่างการทำงานของพัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด หรือ 5 ใบพัด

WhisperWind Motor ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพลมที่ดีที่สุด พร้อมพลังความเย็นและความเงียบที่คุณคาดหวังที่จะได้รับจากพัดลมเพดาน

รูปทรงของใบพัด
พัดลมเพดาน Hunter มีใบมีดหลากหลายรูปทรงให้เลือก หน้าที่หลักของใบพัดลมคือการทำให้อากาศหมุนเวียนไปรอบๆพื้นที่ สร้างลมเย็นที่ทำให้คุณรู้สึกสบายตัว วิศวกรของเราออกแบบรูปทรงใบพัดที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดเพื่อพัฒนาระบบการไหลเวียนของอากาศโดยยังคงเสียงที่เงียบและไม่สั่นหรือแกว่งไปมา 

พัดลมเพดาน Outdoor ของเราได้รับการออกแบบมาให้มีใบพัดที่ทำงานได้ในสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่แปรปรวนโดยไม่ทำให้สีซีดจางหรือแตกหัก นั่นทำให้พัดลมเพดาน Hunter มีจุดแข็งที่ความทนทานเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด

วัสดุของใบพัด
ใบพัดลมเพดานของ Hunter ใช้วัสดุระดับพรีเมียมที่มีประสิทธิภาพและความทนทานสูง ยกตัวอย่างเช่นพัดลมรุ่น Outdoor Element II - Weathered Brick ใช้ใบพัดไม้สักแท้ เพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงามและประสิทธิภาพการทนทานต่อสภาพอากาศที่ดีขึ้น ผู้ผลิตพัดลมเพดานบางรายใช้วัสดุใบพัดลมเพดานที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาวะอากาศที่แปรปรวนนั่นอาจสงผลให้ใบพัดลอกหรือแตกหักได้ 

ที่ Hunter Fan เราเห็นว่าวัสดุใบพัดมีผลกับประสิทธิภาพการทำงานของพัดลมเพดาน และยังคงใส่ใจในการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อให้พัดลมเพดานของเรามีประสิทธิภาพสูงสุด

องศาและระยะห่างระหว่างใบพัด
ระยะห่างของใบพัด การวัดมุมของตำแหน่งใบพัดสร้างความแตกต่างในการหมุนเวียนอากาศ ระยะห่างของใบพัดที่เหมาะสำหรับพัดลมเพดานอยู่ระหว่าง 12 ถึง 15 องศา

การเลือกระหว่างพัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด กับ 5 ใบพัด

เนื่องจากพัดลมเพดาน Hunter ทุกรุ่นได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้สามารถกระจายลมและหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยไม่มีเสียงรบกวนหรือการโยกเยกในขณะที่ทำความเร็วในการหมุนสูงสุด การตัดสินใจเลือกพัดลมเพดานแบบ 3 หรือ 5 ใบพัดจึงเป็นเพียงเรื่องของรสนิยมส่วนตัวลูกค้า


ทีนี่เรามาดูรายละเอียดความแตกต่างของสไตล์ระหว่างพัดลมเพดานแบบ 3 ใบพัด และ 5 ใบพัดกัน

หากคุณชอบการออกแบบที่เน้นความทันสมัย Modern พัดลม 3 ใบพัดของ Hunter จะมีสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวมาพร้อมรูปทรงที่สวยงามด้วยการออกแบบใบพัดแบบไดนามิกทำให้พัดลมดูเรียบง่ายและหรูหรา สำหรับรูปแบบคลาสสิก เข้ากับทุกพื้นที่ ไม่ว่าคุณจะชอบบ้านไร่ บ้านริมชายฝั่ง ดีไซน์ทันสมัย หรือแบบคลาสสิก พัดลมเพดาน Hunter จะเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ของคุณพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่เงียบกริบอย่างที่คุณคาดหวัง


วิธีเลือกจำนวนใบพัดลมเพดานที่เหมาะสม
ตอนนี้คุณทราบแล้วว่าจำนวนใบพัดลมเพดานไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน การเลือกพัดลมเพดานที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความสวยงามที่เหมาะกับสไตล์ของคุณมากที่สุด รวมถึงดีไซน์การออกแบบระบบทำความเย็น 

Hunter Fan Thailand เรามีพัดลมเพดานตั้งแต่ 3-5 ใบพัดให้เลือกสรร ลูกค้าสามารถเลือกชมพัดลมเพดานของเราได้โดยการ คลิ๊กที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้